Kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản mà bạn nên biết

Trong cuộc sống ngày nay thì kiến thức về phong thủy luôn được áp dụng rộng rãi trong thi công các công trình kiến trúc nhà ở đã dần trở nên quen thuộc. Phong thủy là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá một ngôi nhà có thiết kế nội thất đẹp. Vì vậy để đảm bảo yếu tố phong thủy bạn cần trang bị cho mình những kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho mọi thành viên trong gia đình. 

Những kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản bạn cần nắm rõ 

kiến thức phong thủy nhà ở
 
 

Vị trí xây nhà 


Không nên lựa chọn những vị trí cạnh nhà máy điện, gần trạm biến áp hay cạnh đổi núi. Bởi những vị trí đó có khả năng làm loạn năng lượng trong ngôi nhà bạn. Xét về mặt xây dựng thì với những vị trí đồi núi sẽ rất khó để thiết kế. Còn đối với nhà gần trạm biến áp thì bạn có thể sử dụng gương bát quái đặt ở cửa có tác dụng phản xạ lại. 

Hoặc bạn cũng nên tránh xây nhà gần nghĩa trang bởi ở đó có nhiều âm khí. Trong trường hợp này cũng có thể dùng gương bát quái để khắc phục. 

Tránh xây nhà gần vị trí bãi rác bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan nhà bạn. 
Theo kiến thức phong thủy thì cửa cổng chính là nơi các nguồn khí tốt vào nhà vì vậy nên lựa chọn màu cửa hợp với mệnh của chủ nhà và tươi sáng. Bạn cũng nên tỉa gọn gàng những cây xanh, um tùm trước cổng. Đảm bảo lối đi vào của ngôi nhà luôn gọn gàng, sáng sủa nhất có thể. 

Vị trí cầu thang 

vị trí cầu thang

Cầu thang không nên đặt trực tiếp từ cửa vảo. 

Không nênn xâu cầu thang quá bé và dốc, ảnh hưởng tới phong thủy cũng như việc sử dụng hàng ngày của gia đình bạn gây gặp khó khăn trong quá trình di chuyển. 

Nhà bếp 


Không nên đặt bếp đối diện với cửa trước hoặc đối mặt với phòng ngủ. 
Luôn đảm bảo những vật dụng trong nhà bếp được sạch sẽ, hoạt động trơn tru. 
Bếp, lò nướng, lò vi sóng cần tránh phía tây Bắc của ngôi nhà. 
Thực phẩm hư hỏng cần vứt bỏ hết. 

Phòng ngủ


Tránh đặt giường đối diện với cửa ra vào và phía trước cửa sổ. 
Đặt một quả cầu pha lê ở trong phòng để làm chệch hướng các năng lượng tiêu cực.

Cửa sổ

bố trí cửa sổ

Cần sửa ngay khi kính cửa bị hỏng. 
Đảm bảo cửa được đóng mở một cách trơn tru.
Chốt cửa cần được sửa chữa ngay khi có dấu hiệu hỏng. 
Không nên đặt các đồ nội thất chặn cửa sổ. 

Tầm quan trọng của hướng nhà và hướng cửa trong phong thủy 


Theo phong thủy hướng cửa chính, là hướng nối tâm nhà với cửa chính vì vậy cần lựa chọn hướng cửa, hướng nhà hợp phong thủy. 

Bạn cần tránh thiết kế cửa đối diện cửa sau vì như vậy khi tài lộc mới vào nhà đã đi ra ngoài bởi cửa sau. Đây cũng chính là điều quan trọng đối với việc xây nhà “giữ tiền”  của bạn. 

Cửa vào được xem là nơi năng lượng đi vào nhà, vì vậy cần áp dụng các biệm pháp phong thủy cơ bản như: 

-    Đảm bảo lối đi luôn được sáng.
-    Vườn trước cửa nhà cần được tỉa tót, dọn dẹp thường xuyên. 
-    Cửa cần được thay ngay khi có dấu hiệu bị hỏng, vít chặt lại tay năm cửa khi bị lỏng.
cửa thép vân gỗ

Để xác định được hướng cửa chính và vị trí nào phù hợp với nhất bạn cần chú ý và xem môn mệnh phải tương đối cũng như hướng cửa chính cũng như hướng cửa chính phải phù hợp với nhau mới đem lại tài lộc, may mắn cho chủ nhà. Trong gia đình nên lựa chọn hướng cửa hợp với mệnh người chồng hay còn gọi mệnh dương, để tốt hơn bạn nên trành chọn mệnh của người vợ. Hiện nay trên thị trường sản phẩm cửa thép vân gỗ với màu sắc cũng như mẫu mã đa dạng giúp bạn lựa chọn được màu sắc cũng như thiết kế ưng ý nhất. 

Trên đây là những kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản nhất giúp bạn có thể thiết kế một không gian sống hoàn hảo nhất cho chính ngôi nhà của bạn cũng như chính các thành viên trong gia đình. 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây