Kích thước cửa như thế nào hợp phong thủy?

Theo quan niệm phong thủy trong thiết kế xây dựng nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Cửa trước của một ngôi nhà là nơi đón khí và ánh sáng vì thế nò ảnh hưởng trực tiếp tới phong thủy của ngôi nhà. Do đó điều quan trọng là chủ sở hữu nhà chọn cho nó theo đúng màu sắc, hình dạng và kích thước để mang lại năng lượng tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý khi chọn kích thước cửa theo phong thủy sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế ngôi nhà của mình. 

8 nguyên tắc vàng khi thiết kế cửa 

kích thước cửa theo phong thủy

1.    Cửa ra vào có thể gây ra sự tranh cãi và sự tranh cãi không cần thiết cho những thành viên trong ngôi nhà, vì vậy bạn chỉ cần sử dụng 1 cánh cửa vào hoặc rời đi. Bạn có thể sử dụng cửa còn lại dẫn đến vườn nhà bạn. 

2.    Hãy chắc chắn rằng kích thước cửa phù hợp với kích thước ngôi nhà. Nếu cửa quá rộng cơ hội sẽ trượt bạn và nếu nó quá nhỏ nó có thể gây bất hòa trong gia đình. Theo phong thủy kích thước cửa kích thước cửa không cân xứng có thể gây ảnh hưởng tới sự giàu có và sự nghiệp. Lưu ý cửa trước cũng phải lớn hơn bất kỳ cửa nào khác trong nhà để ngăn ngừa các vấn đề trong mối quan hệ, hôn nhân và cả sự kiểm soát cảm xúc. 

3.    Không nên chọn cửa nhà ở cuối hành lang hoặc ở cuối ngõ khi đó những tai ương sẽ đi thằng vào ngôi nhà của bạn điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, tâm trạng họ cũng trở nên căng thẳng và dễ cáu gắt. 

4.    Một cánh cửa mở vào trong sẽ mang đến những năng lượng tích cực, thay vì đẩy ra ngoài. Nếu cửa được mở ra ngoài, thay bản lề cửa trước mở ra có thể làm hỏng toàn bộ phong thủy của ngôi nhà. 

5.    Điều quan trọng nhất mà bạn cần làm là cánh cửa này không bị va chạm bởi bất cứ thứ gì sắc nhọn hoặc góc cạnh. Những cấu trúc này có thể biến đổi năng lượng chất lượng thành 1 năng lượng xấu và bạn chắc hẵn sẽ không muốn sự chuyển đồi này ở trước cửa nhà mình. 

6.    Một điều quan trọng nữa không thể thiếu đó chính là bạn tránh đặt cửa chính ở những vị trí tạo với tâm cổng thành 1 đường thẳng, và cũng như vậy cửa bếp và cửa nhà vệ sinh, cửa sau phải nhỏ hơn cửa trước. 

7.    Với các phòng như văn phòng không nên có nhiều cửa sổ chỉ cần 1 cửa chính và 3 cửa sổ là được. 

8.    Dù có nhiều cửa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, cửa thép vân gỗ, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính,… nhưng sẽ thật khôn ngoan khi bạn lựa chọn vật liệu phù hợp với ngôi nhà của mình. Cửa sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn và được bảo vệ. 

Kích thước phong thủy của từng loại cửa 

kích thước cửa theo phong thủy
 

Kích thước cửa 1 cánh, cửa 2 cánh: 


-    Chiều cao phù hợp cho cửa là: 2.1 – 2.3 – 2.52 – 2.72 (mét).
-    Chiều rộng tương ứng: 0.81 – 1.07 – 1.25 – 1.46 – 1.90 – 2.12 (mét).
 Kích thước cửa chính tương ứng: 
-    Chiều cao phù hợp là: 2.30 – 2.52 – 2.27 – 2.92 (mét).
-    Chiều rộng tương ứng là: 1.46 – 1.62 – 1.90 – 2.32 – 2.46 – 2.92 – 3.12 – 3.32 – 3.72 – 4.12 – 4.56 – 4.80 (mét).

Kích thước cửa sổ


Tùy thuộc vào  mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn cho mình kích thước cửa phù hợp, lưu ý không nên lựa chọn những kích thước cửa quá lớn, thông thường kích thước cửa sổ sẽ bằng 1/3 kích thước cửa chính. 

Kích thước cửa thông phòng


-    Các chiều cao phù hợp là: 1.90 – 2.10 – 2.12 (mét)
-    Các chiều rộng phù hợp là: 0.80 – 1.60 – 1.22 (mét)
Với sự lựa chọn kích thước cửa theo phong thủy 1 cách đúng đắn, thì những người trong ngôi nhà của bạn sẽ hạnh phúc và quan trọng nhất là tận hưởng một cuộc sống trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và tràn ngập những năng lượng tích cực. 

Mong rằng những chia sẻ trên chúng tôi giúp được bạn trong việc thiết kế ngôi nhà của mình cũng như việc thiết kế kích thước cửa theo phong thủy. Chúc bạn và gia đình luôn luôn hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây